งานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 34 ในธีม “Aquatic Arena : สนามแข่งขันประชันความงาม–ท้าประลองความแข็งแกร่งของแก๊งสัตว์น้ำ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Miracle Style with Aquatic Life

กรมประมง ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ตลอดจนภาครัฐและเอกชน แถลงข่าวการจัดงาน “วันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 34 ภายใต้ธีม Aquatic Arena : สนามแข่งขันประชันความงาม – ท้าประลองความแข็งแกร่งของแก๊งสัตว์น้ำ” ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน ถึง 7 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. บนพื้นที่กว่า 7,000 ตร.ม. ทั่วบริเวณชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ โดยปีนี้นำเสนอสุดยอดนิทรรศการความรู้และการจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Miracle Style with Aquatic Life ความอัศจรรย์ของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ที่มีความหลากหลายและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง แต่คงความงดงามตามธรรมชาติ โดยนำเสนอในรูปแบบ 9 Highlights และ 8 Styles

(ชม-เกษตรก้าวไกล LIVE แถลงข่าวงานวันประมงน้อมเกล้า ครั้งที่ 34 เริ่ม 28 มิ.ย. นี้ https://www.facebook.com/kasetkaoklai/videos/1178116953232871)

นายบัญชา สุขแก้ว อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า งานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 34 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกรมประมง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ตลอดจนหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริม อนุรักษ์ เผยแพร่ความรู้ทางวิชาการเกี่ยวกับพันธุ์สัตว์น้ำ ปลาสวยงาม พรรณไม้น้ำชนิดต่าง ๆ ให้กับเยาวชน นักเรียน นิสิต/นักศึกษาและประชาชน โดยในปีนี้ ได้ยกระดับการจัดงานให้ก้าวสู่สากล ส่งเสริมการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวผ่านการเรียนรู้ร่วมกัน จึงขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมสัมผัสความมหัศจรรย์ของโลกใต้น้ำที่จะพาทุกท่านอิ่มตา อิ่มใจ และอิ่มบุญ โดยเสียค่าบัตรผ่านประตูเพียง 20 บาท รายได้จากการจัดงานจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ สำหรับการจัดงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ในครั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ ร้อยโท ชวัช อรรถยุกติ รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีเปิดงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 34 ในวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น.

สำหรับกรมประมง มีการจัดแสดงความรู้และจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Miracle Style with Aquatic Life ความอัศจรรย์ของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ที่มีความหลากหลายกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง แต่คงความงดงาม ตามธรรมชาติ โดยนำเสนอในรูปแบบ 9 Highlights และ 8 Styles

ไฮไลต์ที่ 1 นิทรรศการประมง: พบกับสิ่งมีชีวิตใต้น้ำหลากหลายสไตล์ ผ่านนิทรรศการแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ “8 styles” ดังนี้

1. Year of the Dragon รวมสายพันธุ์ปลามังกร และสัตว์น้ำที่มีชื่อ รูปร่าง หรือความเชื่อเป็นมังกร เนื่องจากปีนี้เป็นปีมะโรง อาทิ ซากปลาออร์ มีลักษณะคล้ายพญานาค และเป็นปลาที่มีกระดูกสันหลังยาวที่สุดในโลก ปลาบิเชียร์ (bichir) ที่มีท่วงท่าการว่ายและลักษณะคล้ายมังกร ฯลฯ  

2. Luxury style รวมสายพันธุ์สัตว์น้ำที่แสดงถึงความหรูหรา สง่างามในตัวตน ราคาสูง มีเสน่ห์ ชวนหลงใหล ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่า ปลาคาร์ปจักรพรรดิ สัญลักษณ์แห่งความสง่างามและสูงส่ง ด้วยลวดลาย สีสันที่งดงาม ฉลามปากเป็ด อีกหนึ่งในปลาต้นกำเนิดของไข่ปลาคาเวียร์ อาหารล้ำค่า ราคาแสนแพง Flashlight fish สมญาปลาเวน่อม น้องเขี้ยวกุด ขวัญใจคอภาพยนตร์ ฯลฯ

3. Thai Style รวม 17 สายพันธุ์ปลาไทยจากกาพย์เห่เรือบทเห่ชมปลา พระนิพนธ์ในเจ้าฟ้าธรรมธิเบศไชยเชษฐ์สุริยวงศ์ (เจ้าฟ้ากุ้ง) ซึ่งมีความโดดเด่นสะท้อนความเป็นไทย อาทิ ปลาตะเพียนทอง ปลากระแห ปลาแก้มช้ำ  ปลาสร้อยขาว ฯลฯ

4. Minimal Style สัตว์น้ำที่มีขนาดเล็ก แฝงด้วยความน่ารักสไตล์มินิมอล เหมาะสำหรับ นำมาเลี้ยง ในภาชนะที่มีขนาดเล็กตั้งบนโต๊ะทำงาน อาทิ หอยแอปเปิล หอยเขา หอยไจแอนท์ และกุ้งแคระสวยงามหลากหลายสี ซึ่งมีความเรียบง่าย น่ารักแบบมีชีวิตชีวา ฉายาแม่บ้านคนขยันประจำตู้ ปลาการ์ตูนดำ Black and White Anemonefish และปลาการ์ตูนเพอร์คูล่า Percula anemonefish เป็นปลาที่น่ารักมีสีสันสวยงามเรียบง่าย ทั้งยังเป็นดาราดังแห่งท้องทะเล ฯลฯ 5. Natural Style แบบจำลองระบบนิเวศของสัตว์น้ำที่ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ได้แก่ กลุ่มที่อาศัยบริเวณต้นน้ำ นิเวศน้ำตก ลำธาร อาทิ ปลาค้อลายเสือกลาง ปลาค้อวอลตัน ปลาค้อลายปล้องแม่ปิง กลุ่มที่อาศัยบริเวณกลางน้ำ นิเวศบึง อาทิ ซิวแม่น้ำต่าง ๆ พืชน้ำ บัว กลุ่มที่อาศัยบริเวณชายฝั่งนิเวศป่าชายเลน อาทิ ปลาตีน ปูก้ามดาบ ปูเสฉวน ปูแสม กลุ่มที่อาศัยบริเวณทะเล นิเวศแนวปะการัง อาทิ ปลาทะเลชนิดต่าง ๆ และการจัดแสดง Touch Pool

6. Sport Style สัตว์น้ำกับการแข่งขันกีฬา อาทิ โลมาน้อยทายผลฟุตบอล ทำนายผลฟุตบอลยูฟ่ายูโรเปียนแชมป์เปียนชิพ (ฟุตบอลยูโร 2024) และสัตว์น้ำอื่น ๆ อีกมากมาย

7. Exotic Style สัตว์น้ำแปลกใหม่ที่มาจากต่างแดน มีความลึกลับ ตื่นเต้นเร้าใจ อาทิ Axolotl (หมาน้ำ) มีเท้าที่ใช้สำหรับว่ายน้ำ และยังสามารถงอกอวัยวะใหม่ได้ ฮิตติดเทรนในโลกออนไลน์ กบลูกศรพิษหลังลายสาด อัญมณีแห่งป่าฝน แต่อันตรายติดอันดับสัตว์ที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก แต่หากเป็นกบลูกศรพิษที่เลี้ยงไว้ไม่สามารถผลิตพิษได้ เพราะไม่ได้กินอาหารที่มีพิษสะสม ปูแมงมุมขายาว ด้วยขาที่โค้งงอและยาวมากถึง 10-15 ซ.ม. ทำให้ดูแปลกตา คล้ายกับแมงมุม ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ ปูกระดุมท้ายสี่จุด มีกระดองกว้างประมาณ 1-2 ซม. มีจุดสี่จุดบนกระดอง ทำให้ดูคล้ายกระดุม เคลื่อนที่ได้หลายทิศทาง ซึ่งแตกต่างจากปูทั่วไปที่เดินได้เฉพาะด้านข้างเท่านั้น ฯลฯ 

8. Mutelu Style สัตว์น้ำที่เป็นตัวแทนของความเชื่อเสริมดวงชะตา ชวนเลี้ยงปลามงคลฉบับสายมูเตลู อาทิ ปลาเสือตอลายเล็ก สีสันลายทางสีดำสลับสีทองดั่งเสือพาดกลอน ช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ความกล้าหาญ อำนาจบารมี ความเจริญรุ่งเรือง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ปลาแรดเผือก สีขาวนวลทั้งตัว สะอาดงดงาม ด้วยท่าทางการว่ายน้ำที่สง่างาม เสริมพลังความสงบสุข โชคลาภ ความมั่งคั่ง ความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ผู้เลี้ยง

ไฮไลต์ที่ 2 นิทรรศการทางการแพทย์: ภายใต้หัวข้อ “กินอยู่อย่างไทย ห่างไกลโรค” และการให้บริการ ทางการแพทย์ “การตรวจธาตุเจ้าเรือน” ตามศาสตร์แพทย์แผนไทยพร้อมปรึกษาปัญหาสุขภาพภายในงาน กิจกรรม Workshop Activities จัดทำผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ไทย บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้ยา พิพิธภัณฑ์ศิริราช ตลอดจนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์/สินค้า นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่คิดค้นโดยโรงพยาบาลศิริราช

ไฮไลต์ที่ 3 การประกวดปลาสวยงาม: ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี  มีการประกวดปลาสวยงาม 7 ชนิด  75 ประเภท โดยไฮไลท์เป็นการประกวดปลากัด Red Dragon และการประกวดการจัดตู้พรรณไม้น้ำ 4 ประเภท หัวข้อมังกรหรือพญานาค

ไฮไลต์ที่ 4 โชว์จระเข้: ทุกวันพบกับการแสดงโชว์จับจระเข้ด้วยมือเปล่าสุดระทึก นอกจากนี้ ยังมีจระเข้บอลลูน ซึ่งไม่เคยพบในประเทศไทยมาก่อน จระเข้ทองหลาง ตะโขงหรือจระเข้ปากกระทุงเหว จระเข้แปลก หางแปลก พร้อมทั้งร้านค้าจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์เนื้อจระเข้แปรรูป เครื่องหนังจระเข้ จากบริษัทปัญญาฟาร์ม กำแพงแสน จำกัด

ไฮไลต์ที่ 5 ปล่อยปลาออนไลน์: มหัศจรรย์การเกิดสู่แหล่งน้ำ “ปลามังกร” กิจกรรมปล่อยปลามังกร สู่แหล่งกำเนิดเขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี และสัตว์น้ำชนิดอื่น ๆ ไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำ และอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำพื้นถิ่นอย่างยั่งยืน

ไฮไลต์ที่ 6 สัมผัสมิติมหัศจรรย์โลกใต้น้ำ: ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ นำเสนอ IMMERSIVE AQUARIUM สนุกสนานไปกับฝูงสัตว์น้ำเสมือนจริงอย่างใกล้ชิด ภายในอุโมงค์ AQUARIUM

ไฮไลต์ที่ 7 ลิขิตบนฝ่ามือ: นิทรรศการและตรวจวิเคราะห์ดวงชะตาผ่านเส้นลายมือแห่งศาสตร์การอ่านลายมือ “ลิขิตชีวิต สร้างสรรค์อนาคตทุกไลฟ์สไตล์” กับสมาคมลิขิตบนฝ่ามือ

ไฮไลต์ที่ 8 เสวนาพาเพลิน: กิจกรรมบนเวทีกลางให้ผู้เข้าร่วมชมงานมีส่วนร่วม เน้นความบันเทิงสอดแทรกความรู้ในรูปแบบกิจกรรมเล่นเกมส์ การสาธิตในรูปแบบต่าง ๆ

ไฮไลต์ที่ 9 Fisherman Shop @น้อมเกล้า: ยกร้านจำหน่ายสุดยอดผลิตภัณฑ์ประมงที่มีคุณภาพจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ มาจำหน่าย

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการความรู้ด้านการประมง “มหัศจรรย์เกลียวทอง” ประโยชน์  ของสาหร่ายสไปรูไลน่าในอาหารสัตว์น้ำ “วิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านไทยริมฝั่งโขงกับความเชื่อพลังศรัทธา ต่อพญานาค” และ “สมุทรศาสตร์และการสำรวจทรัพยากรสัตว์น้ำ” โดยจัดแสดงโมเดลเรือสำรวจ M.V.SEAFDEC และนิทรรศการนำเสนอผลงานผู้ได้รับรางวัลจากการประกวดวาดภาพระบายสีในหัวข้อ “Miracle Style with Aquatic Life : อัศจรรย์กับสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ”

รศ.พญ.นันทกร ทองแตง รองคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและองค์กรสัมพันธ์ ผู้แทนคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า ว่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติ อย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดงานวันประมงน้อมเกล้าฯ อีกครั้งในปีนี้ ธีมงานสำหรับปีนี้ คือ การแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช “กินอยู่อย่างไทย ห่างไกลโรค” เป็นการพูดถึงวิธีการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทย การตรวจธาตุเจ้าเรือน การรับประทานอาหารสมุนไพร การออกกำลังกายเพื่อสร้างเสริมสุขภาพตามศาสตร์แพทย์แผนไทย การบริหารร่างกายด้วยท่าฤาษีดัดตน และผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร

ปัจจุบันผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ภูมิปัญญาดั้งเดิมอย่างแพทย์แผนไทยยังคงมีความสำคัญในการดูแลสุขภาพ เราจึงอยากชวนคุณมาตรวจประเมินธาตุเจ้าเรือนของตัวเองตามศาสตร์การแพทย์แผนไทย ซึ่งร่างกายคนเราประกอบไปด้วยธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ดังนั้น หากธาตุเหล่านี้สมดุลกัน ร่างกายก็จะแข็งแรง โดยเริ่มจากการค้นหาธาตุเจ้าเรือนกำเนิด ตามวัน เดือน ปีเกิด และวิเคราะห์ธาตุปรกติลักษณะด้วยแบบสอบถาม พร้อมให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพด้วยการรับประทานอาหาร ออกกำลังกาย และการปรับพฤติกรรมตามความเหมาะสม การออกกำลังกายเพื่อเสริมสุขภาพตามศาสตร์แพทย์แผนไทย อาทิ กิจกรรมก้าวตา ก้าวเต้น เป็นวิธีการออกกำลังกายแบบแอโรบิควิธีหนึ่งที่ ศ.นพ.อวย เกตุสิงห์ คิดค้นขึ้น โดยเป็นการก้าวเท้าในตาราง 9 ช่อง เหมาะสำหรับฝึกหัวใจ เพื่อป้องกันโรคหัวใจเสื่อมสภาพและเป็นการส่งเสริมสุขภาพทำให้ร่างกายแข็งแรง สามารถทำได้ที่บ้านหรือบริเวณที่พักอาศัย ใช้พื้นที่น้อย และไม่ต้องใช้อุปกรณ์ การบริหารร่างกายด้วยท่าฤาษีดัดตน ตามทฤษฎีทางการแพทย์แผนไทยอธิบาย กลไกการเกิดโรคด้วยความสัมพันธ์ของธาตุดิน น้ำ ลม และไฟ อาการปวดจะสัมพันธ์กับธาตุลมเป็นหลัก ปัจจัยข้างต้นจะส่งผลกระทบต่อธาตุในร่างกาย ทำให้กล้ามเนื้อและเส้นเอ็น (ธาตุดิน) แข็งตึง ขาดความยืดหยุ่น เกิดการอักเสบ (ธาตุไฟ) และเกิดการอั้นของเลือด (ธาตุน้ำ) ส่งผลให้การไหลเวียนของเลือดไม่ดี (ธาตุลม) ธาตุทั้งสี่เสียสมดุลไปแสดงออกเป็นอาการปวดเมื่อยตามร่างกายในส่วนนั้น ๆ หากไม่ได้รับการดูแลรักษาหรือการสร้างเสริมสุขภาพด้วยตนเองอาจมีอาการปวดเรื้อรังได้ ท่ากายบริหารแบบฤๅษีดัดตน แต่ละท่าจะช่วยบรรเทาอาการปวดบริเวณต่าง ๆ ของร่างกายแตกต่างกันไป

ภายในงานผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสประสบการณ์การดูแลสุขภาพด้วยตนเอง การใช้ยาสมุนไพร กิจกรรม Workshop การทำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร พร้อมแนะนำหลักสูตรการเรียนการสอนการแพทย์แผนไทยประยุกต์ และนิทรรศการให้ความรู้ต่าง ๆ มากมาย อาทิ

1. นิทรรศการเวชกรรม x พิพิธภัณฑ์ : จัดแสดงความรู้ทางเวชกรรมการแพทย์แผนไทยสมัยโบราณ อาทิ การจัดโชว์คัมภีร์ใบลาน กระบองแดง ย่ามแดง กระดานดำที่เขียนความรู้ทางการแพทย์แผนไท

2. นิทรรศการ (Self-Learning) นิทรรศการสำหรับการเรียนรู้ศาสตร์การแพทย์แผนไทยด้วยตนเอง อาทิ   

 – การผดุงครรภ์: จัดแสดงเกี่ยวกับการอยู่ไฟหลังคลอด เช่น กระโจมอบไอน้ำสมุนไพร เตียงอยู่ไฟ อุปกรณ์การนั่งถ่าน

 – หัตถเวชกรรม: เพื่อการบำบัดรักษา ฟื้นฟูสภาพ ส่งเสริม และป้องกันโรค 

 – เภสัชแผนไทย: ชุดจัดแสดงยาสมุนไพร โซนจัดแสดงยาสมุนไพร ยา 9 รส จัดแสดงยาสมุนไพร ชื่อรส สรรพคุณ แสลงอาการ ตัวอย่างสมุนไพรและการนำไปใช้ การพับเฉลว

– โซนสวนสมุนไพร: รู้จักสมุนไพรชนิดต่าง ๆ กับการจำลองสวนสมุนไพรนานาชนิด

– ธรรมานามัย: การมีสุขภาพดีด้วยวิถีธรรมชาติ

– การจัดแสดงท่าฤาษีดัดตน: โดยเปิดให้ประชาชนสามารถเรียนรู้และทดลองทำท่ากายบริหาร แบบฤาษีดัดตนตามต้นฉบับผ่านตู้ Kiosk ซึ่งจะช่วยยืดเหยียดให้กล้ามเนื้อคลายตัวได้ดี และยืดเหยียดกล้ามเนื้อ

3. นิทรรรศการการจัดธาตุเจ้าเรือน ให้ความรู้ดูแลสุขภาพตามธาตุเจ้าเรือน

4. โซนการศึกษาแพทย์แผนไทยประยุกต์ แนะนำหลักสูตร การเรียนการสอน สาขาการแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช (Roll-Up, VDO)

5. กิจกรรม Workshop Activities เปิดให้ประชาชนได้ทดลองทำยาดมสมุนไพร เกลือแช่เท้าสมุนไพร ถุงหอมสมุนไพรไล่ยุง ได้ด้วยตนเอง ผู้ที่สนใจสามารถมาร่วมกิจกรรมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 18.00 น.

6. การบริการให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ยา และวิธีการดูแลสุขภาพที่เหมาะสม จากเภสัชกร

7. บูธพิพิธภัณฑ์ศิริราช ประชาสัมพันธ์จัดจำหน่าย E-Ticket และตั๋ว On line บัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ศิริราช และการจัดแสดงกิจกรรมที่เกี่ยวกับแพทย์แผนไทย

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดให้มีการจำหน่ายยาตำรับศิริราช และผลิตภัณฑ์สมุนไพรอายุรเวทศิริราช ตลอดจนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิริราชฉลาดคิด โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ ช่วยผู้ป่วยมะเร็งต่อไป

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม ผู้ที่สนใจขอรับบริการแพทย์แผนไทยประยุกต์ได้ที่ คลินิกอายุรเวท แพทย์แผนไทยประยุกต์ และศิริราชสัปปายสถาน เพื่อสร้างเสริมสุขภาพ ณ อาคารปิยมหาราชการุณย์ รพ.ศิริราช  ชั้น 7 คลินิกอายุรเวท แพทย์แผนไทยประยุกต์ อาคารเยาวภา เอี่ยมจิตร์ พุทธมณฑลสาย 3 (โทร 02 419 1700 ถึง 1 หรือ Line “Si Thaimed Clinic” : @810lvmqj) และสัปปายะ โดยแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช ณ ICS Lifestyle Complex ติดต่อขอนัดหมาย โทร 02 414 1144 line “Siriraj H Solutions” : @sirirajhsolutions

นางณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ กล่าวถึงความร่วมมือการจัดงานครั้งนี้ว่า งานวันประมงน้อมเกล้าฯ เป็นงานใหญ่ประจำปีที่ลูกค้า  และประชาชนทั่วไป ต่างเฝ้ารอชมความงดงามของสัตว์น้ำหลากสายพันธุ์ ทั้งปลาที่นำมาร่วมประกวดและที่นำมาแสดง ซึ่งทางศูนย์การค้าฯ ได้จัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15 โดยปีนี้ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่จัดงานทั้งหมด กว่า 7,000 ตารางเมตร บริเวณชั้นจี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ให้เป็นอาณาจักรสัตว์น้ำที่ยิ่งใหญ่ภายใต้ธีม “Aquatic Arena : สนามแข่งขันประชันความงาม – ท้าประลองความแข็งแกร่งของแก๊งสัตว์น้ำ” นอกจากได้ชมความงามของสัตว์น้ำแล้ว ฟิวเจอร์พาร์คยังได้เสริมกิจกรรมให้กับสมาชิก F Member ได้ร่วมสนุกภายในงาน พร้อมรับฟรีของรางวัลมากมาย อาทิ

– Aquatic Lucky Scan สแกนเช็คอินจุดไฮไลต์ภายในงาน ครบ 14 จุด รับฟรีทันที ตุ๊กตาปลาโลมา (จำกัด 1 สิทธิ์ / ท่าน ตลอดงาน)

– ทายผลฟุตบอลปลาแมตช์ดุ๊กดิ๊ก สุ่มแจกรางวัลให้กับผู้ที่ทายผลถูก

– สุดล้ำ! กับ Immersive Aquarium แชะรูปกับโลกใต้น้ำเสมือนจริง พร้อมสนุกกับเทคโนโลยี Interactive ส่องหาสัตว์น้ำ

สำหรับสมาชิก F Member แลกคะแนน รับฟรีตุ๊กตาปลาโลมา (ขนาด 16 นิ้ว หรือ 11 นิ้ว) คะแนนในการแลก จะแยกตามระดับการเป็นสมาชิก GOLD, PLATINUM, DIAMOND และใช้ 10 คะแนน รับบัตรเข้าชมงาน 2 ใบ ในโซน Alive Park Hall ด้านหน้าศูนย์ฯ

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated