โก โฮลเซลล์ เดินหน้าลุย สนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่นภาคใต้

โก โฮลเซลล์ (GO Wholesale) เดินหน้าพันธกิจส่งเสริมผลผลิตเกษตรกรไทย ชูความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านตะลุยค้นหาวัตถุดิบคุณภาพมาตรฐานปลอดภัยถึงแหล่งผลิตในจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง ดันไฮไลท์จากประมงพื้นบ้าน – วิสาหกิจชุมชนผักผลไม้ อาทิ กุ้งมังกรเจ็ดสี, ปูม้า, กุ้งขาว, สับปะรดภูเก็ต เพิ่มช่องทางจำหน่ายสร้างรายได้ที่มั่นคง

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจในประเทศไทยและต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า โก โฮลเซลล์ ให้ความสำคัญกับนโยบายสนับสนุนเกษตรกรไทยในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น การรับซื้อผลผลิต การพัฒนามาตรฐานให้ตรงกับความต้องการของตลาดที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร ซึ่งเรามีทีมผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่คัดเลือกสินค้าจากท้องถิ่นถึงแหล่งผลิตทั่วประเทศ เพื่อสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้เกษตรกรไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่เราเปิดสาขา

“ยกตัวอย่าง สินค้าเกษตรในจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง อาทิ กุ้งมังกรเจ็ดสี, กุ้งขาว, ปูม้า, ผักไฮโดรโปนิกส์, สับปะรดภูเก็ต ที่มีการลงพื้นที่ถึงแหล่ง เพื่อให้ได้มาซึ่งวัตถุดิบคุณภาพปลอดภัยและตอบรับความต้องการของตลาดอย่างแท้จริง โดยทีมงานมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของเรา ที่รู้ลึกและรู้จริงถึงคุณสมบัติและความต้องการวัตถุดิบสำหรับผู้ประกอบการแต่ละประเภท นอกจากทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร เชฟ เกิดทางเลือกในการใช้วัตถุดิบแล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ และสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรไทย”

ด้าน นายระวี รองแก้ว ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสับปะรดภูเก็ต กล่าวว่า “โก โฮลเซลล์ เป็นช่องทางจำหน่ายใหม่ที่จะทำให้ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกสับปะรดภูเก็ตของเราได้ขยายตลาดต่อไปได้อีก เพราะสับปะรดภูเก็ตเป็นสินค้า GI (สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์) ที่มีชื่อเสียง รสชาติมีเอกลักษณ์แตกต่างจากสายพันธุ์อื่นๆ เนื้อมีรสชาติหวานแหลมอมเปรี้ยว สีเหลืองจัดทั้งผล มีกลิ่นหอม ไส้กรอบ เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคมาก”  

ถ้าจะรับประทานให้อร่อยที่สุด ต้องรับประทานในช่วงที่ผลสับปะรดสุกประมาณ 50% เพราะจะได้รสชาติที่ครบถ้วนพอดีทั้งหวานและเปรี้ยว

ขณะที่ กุ้งมังกรเจ็ดสีภูเก็ต หรือ Phuket Lobster หรือ ฟัวกราส์แห่งท้องทะเล ที่บรรดาเชฟระดับโลกพากันกล่าวขานนั้น ก็เป็นวัตถุดิบที่ โก โฮลเซลล์ เสาะแสวงหาแหล่งเพาะเลี้ยงคุณภาพ และนำส่งกุ้งมังกรเจ็ดสีภูเก็ตเป็นๆ ไปแหวกว่ายในตู้ปลาของ โก โฮลเซลล์ ทุกสาขา เพื่อให้บรรดา เชฟ ผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร ที่ติดใจในรสชาติและความเด้งของเนื้อกุ้ง ได้เลือกซื้อไปสร้างสรรค์เมนูต่างๆ 

นางสาวกรรณิกา สาลี ตัวแทนกลุ่มประมงพื้นบ้านเกาะยาว กล่าวว่า “กุ้งมังกรเจ็ดสี ถือว่าเป็นวัตถุดิบที่ชาวภูเก็ตภาคภูมิใจ เป็นสินค้าจากประมงพื้นบ้านในท้องถิ่นเกาะยาว ชาวบ้านดีใจที่โก โฮลเซลล์ เข้ามาติดต่อนำสินค้าไปจำหน่าย เป็นการช่วยเหลือกลุ่มชาวประมงพื้นบ้าน  ที่ทำให้มีช่องทางจำหน่ายเพิ่มขึ้น มีรายได้เลี้ยงครอบครัว นอกจากนี้ยังทำให้กุ้งมังกรเจ็ดสีของภูเก็ต ได้ไปจำหน่ายที่สาขาต่างๆ ของโก โฮลเซลล์ด้วย”

นางสุชาดา กล่าวอีกว่า “ในทุกสาขาของเรา แผนกอาหารสด เป็นไฮไลท์ที่ทำให้ผู้ประกอบการ และลูกค้าทุกกลุ่มที่เข้ามาภายในสาขาตื่นตาตื่นใจกับสินค้าคุณภาพมาตรฐานที่มีความหลากหลาย ที่สำคัญ มีผลผลิตจากท้องถิ่นที่ผลิตโดยเกษตรกรไทยอยู่เป็นจำนวนมาก  ตอกย้ำถึงการเป็นอาณาจักรค้าส่งวัตถุดิบอาหารสด หรือ King of Fresh ที่ครบครัน ตอบโจทย์ความต้องการของทุกกลุ่มลูกค้าได้”

ปัจจุบัน โก โฮลเซลล์ มีสาขา 7 แห่ง ประกอบด้วย ศรีนครินทร์, เชียงใหม่, อมตะ ชลบุรี, พัทยาใต้, พระราม 2, รังสิต และ รามคำแหง โดยในเร็วๆ นี้ จะเปิดสาขาเพิ่มที่จังหวัดภูเก็ต สาขาราไวย์

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated