นายชูศักดิ์ แม้นทิม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน
นายชูศักดิ์ แม้นทิม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

จังหวัดกาญจนบุรี, 26 ตุลาคม 2567 – งาน “ตลาดนัดชุมชนรักษ์โลก” ครั้งแรก ณ ศูนย์การเรียนรู้สวนสมุนไพรชีววิถีท่าม่วง เปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยมี นายชูศักดิ์ แม้นทิม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยมี นางอรประภา พรมรังฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซนต์ บิวตี้ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดงานครั้งนี้และผู้บริหารศูนย์ฯ เข้าร่วมพิธีเปิด พร้อมด้วยตัวแทนจากสโมสรโรตารีท่าม่วง สมาคมผู้สื่อข่าวส่งเสริมเอสเอ็มอีไทย และผู้ประกอบการ SME ร้านค้าชุมชน กลุ่ม OTOP และเกษตรกรในพื้นที่เข้าร่วมอย่างคึกคัก

เกษตรก้าวไกลLIVE – พิธีเปิดตลาดนัด ชุมชนรักษ์โลก ที่ ศูนย์การเรียนรู้ สวนสมุนไพรชีววิถีท่าม่วง https://www.facebook.com/kasetkaoklai/videos/570106525517069

เกษตรก้าวไกลLIVE – ประธานในพิธีเดินเยี่ยมชมตลาดนัดชุมชนรักษ์โลก https://www.facebook.com/kasetkaoklai/videos/935747721918387

งาน “ตลาดนัดชุมชนรักษ์โลก” ครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2567 นับเป็นมหกรรมสินค้าชุมชนที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและกิจกรรมหลากหลายให้ผู้ร่วมงานได้เพลิดเพลินกับการช้อป ชิม ชิล โดยมีสินค้าท้องถิ่น เช่น ขนมทองโย๊ะ จากอำเภอสังขละบุรี และ จิ้มจุ๋มพม่าโมดิฟาย https://www.facebook.com/kasetkaoklai/videos/1061093258647530 ซึ่งเป็นของดีที่เป็นเอกลักษณ์จากฝั่งตะวันตกของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมี สินค้าสมุนไพรชีววิถี ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ที่นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษ รวมถึงสินค้าชุมชนอีกมากมาย ทั้งอาหาร ของใช้ และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นให้เลือกซื้อในงาน

นอกจากการเลือกซื้อสินค้าชุมชนแล้ว ยังมีการจัดบูธกิจกรรมสร้างอาชีพ เช่น การทำเบเกอรี่ การสานตะกร้า การพิมพ์ผ้าใบไม้ ทำขนมไทย และการถักห่วงถุงเท้า ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดเพื่อสร้างอาชีพเสริมรายได้ในอนาคต อีกทั้งยังมีกิจกรรมพิเศษสอนเทคนิคการนวดหน้าเพื่อความงามจากแชมป์นวดหน้านานาชาติและครูสอนดีเด่นด้านการนวดหน้าเพื่อความงามประจำปี 2565 นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบริการ เช่น ขัดหน้า บำรุงผิวหน้า และแช่เท้าสมุนไพร รวมถึงการฟังบรรยายและตรวจธาตุเจ้าเรือนซึ่งเป็นการตรวจสุขภาพตามหลักแพทย์แผนไทยสำหรับผู้ที่สนใจอีกด้วย

ภายในงานยังจัดการประกวดความสามารถของเยาวชนในพื้นที่ในชื่อ “Chivavithi Kid’s Talent” เพื่อชิงทุนการศึกษา ซึ่งได้รับความสนใจจากหนูน้อยผู้มากความสามารถที่มาแสดงโชว์หลากหลาย พร้อมทั้งมีดนตรีสดสไตล์คันทรีให้รับฟังตลอดทั้งงาน

งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากทั้งมาชมและเลือกซื้อสินค้าจากชุมชน ทำให้เกิดการกระจายรายได้และส่งเสริมความยั่งยืนสู่ชุมชนในอนาคต

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated